Hỏa táng là hình thức an táng văn minh, tiết kiệm chi phí và được nhiều gia đình lựa chọn. Sau khi hỏa táng, tro cốt của người quá cố được lưu giữ thuận tiện trong việc chăm sóc và di dời. Phần lớn, các gia đình lựa chọn lưu giữ tro cốt cho người thân tại chùa, với mong ước người thân được nương nhờ cửa Phật. 

Nhu cầu hỏa táng và lưu giữ tro cốt

Nhiều nơi trên thế giới đã sử dụng hỏa táng là một hình thức thay thế cho địa táng từ lâu đời, bởi tính đơn giản, gọn gàng sạch sẽ lại tiết kiệm. Ở những nơi đất đai đắt đỏ như Hongkong, người dân lựa chọn hỏa táng như một giải pháp tiết kiệm chi phí. Lại giảm bớt gánh nặng đất đai cho người còn sống.

Một số đất nước khác như Canada, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, hình thức hỏa táng đã có từ lâu và rất phổ biến, được số đông người dân lựa chọn.

Tại Đài Loan, hình thức hỏa táng được phần lớn người dân lựa chọn.  Các mô hình lưu giữ tro cốt tại Đài Loan được thực hiện vô cùng chuyên nghiệp và bài bản. Trong đó, có tòa tháp True Dragon cao 20 tầng chứa tro cốt, được điều hành bởi công ty dịch vụ tang lễ lớn hàng đầu thế giới – Lung Yen Life Service. Được biết, bên trong tòa tháp này hiện đang chứa tro cốt của 400.000 người. 

Với quy mô lớn như vậy, tòa tháp là biểu tượng cho thấy dịch vụ chăm sóc tro cốt người quá cố là một ngành kinh doanh lớn ở Đài Loan, cũng như ở nhiều quốc gia châu Á khác – nơi dân số đang già nhanh và thiếu không gian cho người chết ở các đô thị.

Nhu cầu hỏa táng ngày càng cao
Nhu cầu hỏa táng ngày càng cao

Tro cốt người mất nên để ở đâu

Sau khi hỏa táng, gia đình có nhiều tùy chọn để xử lý tro cốt. Gia đình có thể gửi tro cốt tại các chùa, nhà thờ, các cơ sở tư nhân, chôn tro cốt xuống đất hoặc đem tro cốt rải xuống biển, sông, v.v…

Hiện nay, phần lớn sau khi hỏa táng người mất xong, gia đình lưu tro cốt tại chùa. Vì nhiều người quan niệm, không khí ở chùa thanh tịnh, sớm tối kinh kệ nơi cửa Phật giúp người mất sớm siêu thoát và gia đình cũng cảm thấy nhẹ nhàng.

Rải tro cốt xuống sông hoặc biển
Rải tro cốt xuống sông hoặc biển

Mô hình tháp lưu tro cốt được áp dụng tại các chùa

Xu hướng hỏa táng ngày càng tăng, Một số nơi lưu giữ tro cốt đang bắt đầu quá tải. Ngoài ra, hiện nay có nhiều vấn đề xoay quanh việc lưu tro cốt. Nhu cầu ngày càng nhiều dẫn đến các điểm lưu tro cốt quá tải, thiếu chuyên nghiệp, khó tránh khỏi những sai sót nhầm lẫn. Một số nơi làm thất lạc di ảnh, bảng tên và tro cốt của người đã khuất gây bức xúc cho thân nhân, v.v…

Cần có dịch vụ chuyên nghiệp và bài bản hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày chính đáng của người dân. Đòi hỏi sự chuẩn hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động lưu giữ tro cốt sau hỏa táng.

Mô hình tháp lưu tro cốt tại các chùa phổ biến từ lâu. Tuy nhiên, gần đây phát triển, với sự đầu tư chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Tại Pháp viện Minh Đăng Quang – Bảo tháp Tứ Ân đã cung cấp dịch vụ lưu giữ tro cốt hiện đại, chuyên nghiệp với pháp lý, hợp đồng rõ ràng.  Và đã có rất nhiều gia đình tin tưởng sử dụng dịch vụ tại đây.

♦Tìm hiểu thêm: Lựa chọn hỏa táng và gửi tro cốt – xu hướng mới hiện nay

Gửi tro cốt tại chùa ngày càng phổ biến
Gửi tro cốt tại chùa ngày càng phổ biến

Tang Lễ Việt giới thiệu nơi lưu giữ tro cốt uy tín tại TP. HCM

Làm việc trực tiếp với nhiều khách hàng, Tang Lễ Việt lắng nghe và thấu hiểu những trăn trở, lo lắng về việc tìm kiếm nơi lưu giữ tro cốt.

Tang Lễ Việt với đội ngũ nhân viên chuyên giúp hỗ trợ gia đình tìm kiếm nơi lưu giữ tro cốt phù hợp với mong muốn của gia đình. Uy tín – chất lượng là yếu tố mà Tang Lễ Việt lựa chọn và đặt lên hàng đầu. 

♦ Tìm hiểu thêm:

• Lưu giữ tro cốt sau khi hỏa táng và những lợi ích gia đình cần biết!
• Chuẩn hoá lưu tro cốt tại Pháp viện Minh Đăng Quang

Đăng ký tại đây

Quý gia đình xin để lại thông tin

Form Trang Chủ